วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สวยด้วยธรรมชาติและพืชพรรณ


สวยด้วยธรรมชาติและพืชพรรณ

สวยด้วยพืชพรรณ
สวยอย่างธรรมชาติและพืชพรรณ
บทความนี้ health for teen นำวิธีการดูแลรักษาผิวพรรณของสาว ๆ วัยรุ่น วัยใส ด้วยการใช้พืชพรรณธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเรา บวกกับวิธีการใช้ง่ายๆ มาฝากกันนะจ๊ะ

1. น้ำมันละหุ่ง ใช้พรมตัวเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณ
สวยด้วยพืชพรรณ ทาน้ำมันละหุ่ง ให้ผิวมีความชุ่มชื้น
น้ำมันละหุ่ง เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณ
 
          สาวๆวัยทีนคนไหน มีปัญหาผิวแห้ง โดยเฉพาะที่บริเวณหัวเข่าหรือว่าข้อศอก ให้สาวๆวัยทีนลองใช้น้ำมันละหุ่งทาบาง ๆ โดยทาทิ้งไว้ข้ามคืน เพื่อป้องกันที่นอนเลอะใช้ผ้าพันทับเอาไว้ พอตื่นขึ้นมาในเช้าถัดไปสาวๆวัยทีนจะพบว่าผิวดูเนียนและชุ่มชื้นขึ้นมาก หากทำเป็นประจำติดต่อกัน รับรองได้ว่าปัญหาผิวแห้งที่ลอกนั้น จะไม่มากวนใจสาวๆวัยทีนอีกเด็ดขาด และถ้าอยากให้ผมดก ตอนสระผม พอหมาดๆ เอาน้ำมันละหุ่งลูบให้ทั่ว ไม่ต้องเยอะนะจ๊ะ นิดเดียว เพราะน้ำมันละหุ่ง ช่วยให้การงอกของผมดำขึ้น ดกขึ้น เงางามด้วยนะจ๊ะ 

2. โจโจบา ออยล์ ใช้ทาสำหรับผิวแห้ง
สวยด้วยพืชพรรณ โจโจบา ออยล์ ทาสำหรับผิวแห้ง
โจโจบา ออยล์ ทาสำหรับผิวแห้ง

          น้ำมันจากเมล็ดโจโจบา มีคุณสมบัติในการรักษาอาการบาดเจ็บของบาดแผล ส่วนคุณสมบัติที่ใช้ในการดูแลผิวนั้นจะช่วยบรรเทาอาการแห้งและลอก จึงใช้ได้ผลดีในผู้ที่มีผิวแห้ง คัน และลอก โดยใช้โจโจบาออยล์เพียงเล็กน้อยทาที่ผิวเท่านั้นเอง

3. อัลมอนด์ ทานเพื่อผิวสวย
          เคยรู้ไหม ว่าถั่วอัลมอนด์ยังถูกจัดให้เป็น 1 ใน 10 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะมีคุณประโยชน์มากมาย จากงานวิจัยเชื่อว่าอัลมอนด์ 10 เมล็ด หรือ 23 ออนซ์ ในปริมาณนี้ทำให้ได้รับวิตามินอีเกือบครึ่งที่ควรได้รับต่อวัน และเป็นแหล่งของสารแอนตี้ออกซิแดนท์ชั้นเยี่ยม ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวของสาวๆวัยทีน ชุ่มชื่นขึ้น และมีสุขภาพดี โดยในแต่ละวัน เพียงแค่สาวๆวัยทีนกินถั่วอัลมอนด์วันละหนึ่งกำมือเล็ก ๆ เท่านั้น เป็นประจำ นอกจากอัลมอนต์จะช่วยเรื่องผิวพรรณแล้ว สุขภาพร่างกายของสาวๆวัยทีน ก็ยังดีขึ้นตามกันอีกด้วย
สวยด้วยพืชพรรณ อัลมอนด์ ทานเพื่อผิวสวย
อัลมอนด์ ทานเพื่อผิวสวย

อัลมอนด์ จึงเป็นอาหารที่ได้รับการแนะนำให้รับประทานเพื่อลดคอเลสเตอรอลและ รับประทานแทนอาหารที่มีไขมันอิ่มตัว โดยไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด เราจึงรับประทานอัลมอนด์แทนของหวานหรือขบเคี้ยวระหว่างวันได้อย่างไม่ต้อง กังวล ทั้งยังมีไฟเบอร์ โปรตีนจากพืช วิตามินบี วิตามินดี และโอเมก้า 3 ซึ่งจำเป็นสำหรับการเสริมสร้างเซลล์ที่สึกหรอของผิวหนัง เส้นผม ทั้งยังช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย
 
4. นมเปรี้ยว ใช้ล้างหน้า
สวยด้วยพืชพรรณ นมเปรี้ยว ล้างสารตกค้างจากเครื่องสำอาง
นมเปรี้ยว ใช้ล้างหน้า

          นมเปรี้ยวรสธรรมชาติสามารถนำมาใช้ล้างหน้าได้ เพื่อช่วยชำระล้างสารตกค้างจากสารเคมีในเครื่องสำอาง รวมทั้งกรดแลคติกที่มีอยู่ในนมเปรี้ยว ยังช่วยให้สาวๆวัยทีนผลัดผิวได้อย่างอ่อนโยนอีกด้วยนะจ๊ะ

5. อโวคาโด นวดบำรุงผิว พิเศษสำหรับผิวสาวๆวัยทีนที่แห้งมาก
สวยด้วยพืชพรรณ อโวคาโด นวดบำรุงผิว
อโวคาโด นวดบำรุงผิว

          สาวๆวัยทีนคนไหนที่รู้ตัวว่า มีผิวแห้งมาก ๆ ให้ใช้อโวคาโดสุกกำลังดี นำไปบดละเอียด แล้วนำมาใช้นวดผิวหลังอาบน้ำ จากนั้นใช้ผ้าเช็ดเอาเศษที่เหลือออกไป แล้วล้างตัวด้วยน้ำเปล่า เพียงเท่านี้ สาวๆเช่นคุณก็จะมีผิวนุ่มชุ่มชื่นน่าสัมผัสแล้วจ้า

6. น้ำมะนาว ดื่มเผื่อช่วยดีท็อกซ์ผิวสวย
สวยด้วยพืชพรรณ น้ำมะนาว ดีท็อกซ์ผิวสวย
น้ำมะนาว

          สาวๆลองหยดน้ำมะนาว หรือ ฝานมะนาวแผ่นบางๆ ลงไปในน้ำอุ่นจัด 1 แก้ว แล้วดื่มแบบนี้ให้ได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพราะว่าน้ำมะนาวจะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย รวมถึงยังช่วยล้างพิษที่สะสมที่ไตและตับของสาวๆวัยทีนอีกด้วย ทำให้ผิวของสาวๆวัยทีนดูเปล่งปลั่งสดชื่น

         เห็นหรือเปล่าว่าพืชพรรณธรรมชาติที่อยู่ใกล้ๆตัวเราก็มีประโยนช์ไม่แพ้ของแพงๆ ที่สำคัญประหยัดตังค์ในกระเป๋าเราด้วย แถมคุณค่าก็มากมาย มาสวยแบบธรรมชาติกันดีกว่านะจ๊ะสาวๆ


สาวๆคนไหนอยากรู้เรื่องการดูแลผิวพรรณ ลิ้งค์ไปยัง  การดูแลผิวพรรณของสาวๆ



ขอขอบคุณ lady และ ภาพสวยๆจากอินเตอร์เน็ต
บทความโดย healthforteen

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น